วันที่ 14 พฤจิกายน พ.ศ.2556
ครั้งที่ 2
วันนี้ได้เรียนเกี่ยวกับความหมายของคณิตศาสตร์
ความคิดของมนุษย์ที่เป็นการคิดอย่างมีเหตุผล คำตอบของคณิตศาสตร์จะเป็นคำตอบที่ตายตัวและเป็นเหตุเป็นผล
ความสำคัญ
มีความเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กันในชีวิตประวัน
ส่งเสริมการคิด-แก้ปัญหาโดยอาศัยหลักการคณิตศาสตร์
เป็นเครื่องมือสำรวจข้อมูล
เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้วิชาต่างๆ
การอนุรัักษ์
เด็กสามารถอนุรักษ์ได้โดยการนับ,การจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง,การเปรียบเที่ยบรูปทรงและปริมาตร,เรียงลำดับและจัดกลุ่ม
หลักการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เปิดดอกาสให้เด็กได้พูดคุย อธิบายและสำรวจความสัมพันธ์ต่างๆโดยผ่านอุปกรณ์
ในท้ายชั่วโมงอาจารย์ให้พวกเราทำกิจกรรมวาดรูปสัตว์ที่มีขา พอวาดรูปเสร็จอาจารย์กระดาษสีมาแล้วให้พวกเราตัดรองเท้าให้สัตว์ที่เราวาดใส่
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปปรับใช้กับรายวิชาอื่นได้
สามารถนำไปวัดความรู้เดิมเกี่ยวกับเรื่องของสัตว์ต่างที่มีขาได้
สามารถนำไปใช้เพื่อให้เกิดความเพลิดเพลินได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น